หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

Bạn có biết cách cầm Shang trong Đế chế?

Shang là loại quân có nhiều ưu thế trong Đế chế, bên cạnh đó, người Trung Quốc luôn nhận họ là hậu duệ của Shang nên các kèo đấu của họ đều chọn Shang, thậm chí, họ chỉ chơi các kèo đầu mà các bên đều là Shang. Chơi Shang rất nhàm chán? Thực sự không phải vậy, những game thủ đẳng cấp đều chơi Shang rất hay và điều đầu tiên khi họ so tài đẳng cấp với nhau thường là so trình độ điều cung R Shang. Shang có thể lên đời rất mẫu mực khi kích đời 3 ở 9 phút 40 trong game, đây được coi như thời gian vàng mà các cao thủ đạt tới.

Shang – dân chơi game Việt Nam quen gọi là “Seng”, có lẽ được lấy ý tưởng từ nhà Đường hoặc nhà Thương của Trung Quốc cổ đại và trong đội hình của Shang, bạn cũng sẽ thấy có khá nhiều nét rất Trung Quốc.
Shang chính là đại diện của Trung Quốc cổ đại
Shang chính là đại diện của Trung Quốc cổ đại
Ưu – nhược điểm của Shang

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Shang đó chính là dân rẻ nhất trong Đế chế, dân của Shang chỉ có giá 35 thực, có lẽ chính bởi vậy mà trận nào Shang cũng rất đông dân, rất tương đồng với những trận chiến trong thực tế có chiến thuật lấy thịt đè người của họ. Với các loại quân khác, để kích đời 3, bạn chỉ có thể đánh 25 hoặc 25+1 dân nhưng với Shang, bạn có thể đánh 28 dân mà vẫn đảm bảo cân đối thịt và gỗ. Bên cạnh đó, Shang là một trong số ít quốc gia có được gần như đầy đủ các loại quân và đều có thể lên đầu máu, ví dụ như: Cung A, cung R, sọc đơn (đạp đôi), Horse thần, Pháo thần… Đây có lẽ là một ưu ái cực lớn mà nhà phát hành dành cho Shang.

Tuy vậy, Shang không phải là không có nhược điểm. Shang không có Voi, nhà BC không nâng được bắn chặn, đây là nhược điểm khi đánh đời 4. Bên cạnh đó, tuy Shang có đầy đủ các loại quân nhưng phần lớn các đơn vị quân này đều không phải quân tuyển, không nổi trội khi phải đối đầu với các loại quân khác. Ngoài ra, có thể do dân rẻ nên năng suất lao động cũng không quá nổi trội.
Shang là loại quân có dân rất rẻ
Shang là loại quân có dân rất rẻ
Cách chơi Shang theo map Hill Country

Theo luật Việt Nam và Trung Quốc, Shang có các kèo đấu như solo, 2-2, 3-3 hoặc 4-4, bên cạnh đó, Shang cũng có thể xuất hiện trong các kèo Random 4-4. Bên cạnh đó, khi solo Shang hoặc các kèo thuần Shang còn có thể đánh thuần tiễn (chỉ đánh cung R) hoặc hỗn mã (cung R kẹp ngựa sọc). Đối với từng bài đánh sẽ có cách triển khai quân khác nhau và tùy thuộc vào từng bài mà kỹ năng điều quân, chiến thuật tấn công – phòng thủ hay kết hợp công – thủ nhà cũng khác nhau. Trong bài viết này, mình chỉ tập trung hướng dẫn vào việc lên đời.

Đời 1, Shang có thể xây nhà gỗ trước và lùa hươu về ăn tại nhà (bài Tàu) hoặc theo bài truyền thống là ăn quả trước. Kết hợp đi dò thêm tài nguyên để đủ thực thì kích đời.

Đời 2, dò tài nguyên, địa thế nhà, câu voi và lùa hươu, tìm mỏ quả phụ, nếu không đủ thì đi đập lô. Bài đẹp có thể đánh 28 dân, muốn ép đời nhanh có thể đánh 25 hoặc 26 dân. Trong quá trình kích đời 2 lên 3 cần chú ý nâng chặt gỗ.
Shang chỉ có lợi thế ở đời 3 còn lên đời 4 khá phế
Shang chỉ có lợi thế ở đời 3 còn lên đời 4 khá phế
Đời 3, Shang là loại quân kích đời 3 sớm nên thường phải là quân chủ lực trong Random, bởi vậy chọn đánh ngựa chém là điều nên thực hiện. Chiến thuật dâng nhà có thể là phương án hợp lý nếu bạn ở trong góc, nó có thể giúp đỡ nhà cho đồng đội phát triển. Nếu dư tài nguyên thì nâng bánh xe sớm để có thể lên cung R, đa dạng hóa loại quân để cơ động hơn và có thể chống phù thủy.

Đời 4, Shang lúc này không còn quá nhiều ưu thế, hãy lựa theo tình thế để có thể đẩy cho các chủ lực khác mạnh hơn phát triển. Nếu buộc phải làm chủ lực, bạn có thể chọn đánh Horse thần hoặc đạp đôi, tuy không mạnh nhưng cũng đủ sức gánh team trong khoảng thời gian nhất định.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách đánh Shang trong Đế chế, chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น