หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Cập nhật mới nhất chức năng của các nhân vật trong Ma sói Ultimate

Những ai từng chơi Game Card chắc chắn sẽ không quên board game Ma sói đầy kịch tính và hấp dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, Ma sói đã có nhiều phiên bản khác nhau như Charater, Miller Of Hollow, One Night… Trong đó, Ma sói Ultimate hay Ultimate Werewolf Deluxe được đánh giá là phiên bản Ma sói có thiết kế đẹp mắt và luật chơi hấp dẫn nhất. Để hiểu rõ hơn về phiên bản ma sói này và chức năng của các nhân vật, hãy cập nhật ngay thông tin trong bài viết sau đây.

Giới thiệu về Ma sói Ultimate

Ma Sói Ultimate là một phiên bản Ma Sói đầy đủ, được thiết kế đẹp mắt và độ hấp dẫn tốt nhất trong các phiên bản mà nhà phát hành tung ra thị trường. Về cơ bản Ma Sói Ultimate vẫn dựa trên những cốt lõi, tính chất đặc trưng từ trước đến nay của một board game xã hội như Ma Sói. Phiên bản này vẫn ẩn vai trò của các nhân vật, đòi hỏi người chơi phải tham gia biện luận, từ đó thể hiện khả năng thuyết phục và phân tích. Tuy nhiên phiên bản Ma sói này sẽ có sự xuất hiện của một số tuyến nhân vật sở hữu những chức năng thú vị, mang đến những tình tiết vui vẻ và đầy hấp dẫn cho người chơi. Trong phiên bản này, mục tiêu của phe Dân Làng vẫn là xâu chuỗi lời nói của những người chơi khác và đưa ra phán đoán ai là Sói và ai là Dân làng. Còn những người chơi thuộc phe Sói tìm cách trà trộn, ngụy trang để không bị phe Dân Làng phát hiện. Mỗi đêm Sói sẽ hiện nguyên hình và đi giết dân làng. Tuy nhiên, mong muốn này của Sói rất khó thực hiện bởi có nhiều nhân vật tham gia trò chơi sở hữu những chức năng để chống lại Sói. Để bắt đầu chơi trò ma sói thì phải có người quản trò và người quản trò này có nhiệm vụ dẫn truyện để bắt đầu cuộc chơi.

Ma sói Ultimate là phiên bản có thiết kế đẹp và luật chơi hấp dẫn

Chức năng của các nhân vật trong Ma sói Ultimate

Trong Ma sói Ultimate, mỗi người chơi sẽ đóng vai các nhân vật khác nhau và mỗi nhân vật sẽ có các chức năng, nhiệm vụ riêng. Bởi vì số lượng nhân vật quá đông có thể từ 5 - 75 người nên người chơi nếu không nắm rõ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chơi Ma sói Ultimate.

Phe Dân Làng

Trong game Ma Sói, Dân làng là phe có số lượng đông. Phe này bao gồm các nhân vật với chức năng sau đây:

Bảo vệ (Bodyguard): Vào mỗi đêm, Bảo vệ sẽ là người chọn một người khác nhau để bảo vệ. Người chơi này sẽ không chết vào đêm đó và cũng không chết vào ngày hôm sau.

Thần tình yêu (Cupid): Nhân vật này sẽ thức dậy vào đêm đầu tiên và chọn ra 2 người chơi để trở thành 2 người yêu nhau (có thể chọn cả mình).  được phép chọn cả mình). Trường một trong 2 người chết, người còn lại cũng sẽ chết theo.

Người bệnh (Diseased): Nếu Sói cắn Người bệnh thì Sói sẽ không thể cắn người nào vào đêm tiếp theo do đã bị bệnh.

Tiên tri tập sự (Apprentice Seer): Tiên tri tập sự sẽ được quản trò đụng vào vai để gọi dậy trong đêm và được quyền chỉ định 1 người, trường hợp người đó được chỉ định 2 lần thì quản trò sẽ cho Tiên tri thực tập biết người đó có phải là Sói hay không. Bởi vậy Tiên tri thực tập có vai trò hỗ trợ cho Tiên tri, nếu Tiên Tri chết, Tiên tri tập sự sẽ trở thành Tiên tri mới.

Nhân vật Dân làng

Dân làng (Village): Nhân vật này không có tính năng đặc biệt nào, chỉ ngủ suốt đêm và sẽ tham gia biểu quyết tìm Sói vào ban ngày.

Tiên tri (Seeker): Vào mỗi đêm, Tiên tri sẽ chỉ tay vào một người và quản trò sẽ cho nhân vật này biết người đó có phải là Ma sói hay không bằng cách gật hoặc lắc đầu.

Tiên tri hào quang (Aura Seer): Sẽ thức dậy mỗi đêm để tìm kiếm người chơi có chức năng mà không phải là Dân thường hay Sói.

Con ma (Ghost): Đêm đầu tiên Con ma sẽ bị chết ngay vào đêm đầu tiên. Mỗi đêm Con Ma có thể liên hệ với những người chơi khác  thông qua việc viết 1 chữ lên 1 tờ giấy. Tuy nhiên, không được viết tên hay viết tắt tên, mà chỉ đưa ra các gợi ý.

Phe Sói

Phe Sói thường cải trang và trà trộn vào trong dân làng để dấu đi "cái đuôi" của mình.

Pháp sư sói (Sorceress): Vào mỗi đêm, Pháp sư sói sẽ thức dậy và đi tìm kiếm Tiên tri bằng cách chỉ thị một người. Lúc này quản trò sẽ cho biết đó có phải Tiên tri hay không. Sói sẽ không được biết Pháp sư Sói là ai và ngược lại.

Nhân vật Ma sói

Ma sói (Werewolf): Ma sói sẽ tỉnh dậy vào mỗi đêm và thống nhất giết 1 nạn nhận ngẫu nhiên. Trong game, Sói có thể không giết người nào và cũng không được giết sói khác.

Sói con (Wolf Cub): Trong đêm, nếu Sói con bị giết, Sói còn lại sẽ giết 2 người vào đêm hôm sau. Sói có thể chọn giết Sói Con như 1 sự hy sinh và cần sự đồng ý của sói con cũng như các sói khác. Lúc này, Sói có thể lập tức giết 2 người chơi khác vào đêm hôm đó. Ngoài ra, phiên bản Ma sói này còn có một số nhân vật đổi chức năng cho nhau như: Cursed (Kẻ bị nguyền rủa): Lúc đầu là người, nếu bị sói cắn thì đêm tiếp theo sẽ biến thành sói; Drunk ( Say rượu): Hai đêm đầu tiên, Say rượu thuộc phe Dân làng.Đêm thứ 3 nhân vật này có thể là người khác dựa vào lá bài có chức năng đặc biệt… Bên cạnh đó còn có một số nhân vật không thuộc phe Dân làng cũng không thuộc phe Sói. Có thể kể đến như Cult Leader (Trưởng giáo phái), Hoodlum (Du côn), Tanner (Chán đời), Vampire (Ma cà rồng),...

Trên đây là hệ thống các nhân vật và chức năng trong Ma sói Ultimate. Hy vọng bạn đã nắm rõ để chơi hiệu quả.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น