หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Bạn đã chơi thử Conqueror’s Blade - game nhập vai lai chiến thuật chưa?

Để có thể có được một trò chơi hấp dẫn, các nhà sản xuất game phải quyết định ngay từ đầu dự án hướng đi cho sản phẩm của mình. Trong đó viên gạch đầu tiên có thể coi là việc quyết định sẽ đi theo thể loại game nào.

Chiến thuật, hành động, phiêu lưu, nhập vai,...là một số các thể loại game phổ biến nhất, chiếm tới 80-90% các tựa game được tung ra thị trường. Tuy vậy, hiện nay ranh giới giữa các thể loại game ngày càng được xóa nhòa, với ngày càng nhiều các tựa game “lai” giữa nhiều thể loại khác nhau.
Conqueror’s Blade là một tựa game như vậy, với sự kết hợp khá “nhuyễn” giữa thể loại chiến thuật thời gian thực với lối chơi hành động nhập vai.
Conqueror’s Blade lấy bối cảnh thời Trung Cổ
Conqueror’s Blade lấy bối cảnh thời Trung Cổ
Sản phẩm của quá trình dài thai nghén, phát triển

Với sự đồ sộ và quy mô của các trò chơi điện tử hiện nay, một sản phẩm ra mắt có thể ngốn của nhà phát triển nhiều năm trời, thậm chí là cả thập kỷ. Conqueror's Blade cũng là một sản phẩm được nhà sản xuất Booming Games đầu tư rất nhiều thời gian. Cụ thể là mất tới 5 năm để phát triển xong.

Từ khi lần đầu được giới thiệu tại sự kiện E3 2017, Conqueror's Blade đã thu hút được nhiều sự chú ý từ báo giới và người hâm mộ.

Lấy bối cảnh thời Trung Cổ - đề tài đã được khai thác quá nhiều bởi nền công nghiệp giải trí. Conqueror's Blade vẫn nhận được khá nhiều lời khen bởi sự tái hiện khá sắc nét và chân thực từ trang phục tới vũ khí của giai đoạn này.

Đồ Họa: Không xuất sắc nhưng hoành tráng

Là một tựa game online, đương nhiên đồ họa của Conqueror’s Blade không thể quá xuất sắc như các tựa game offline được. Tuy nhiên những gì mà người chơi được thưởng thức từ nhà phát triển Booming Games vẫn là rất khả quan.

Nền tảng đồ họa của game, trong bối cảnh ngành công nghiệp game sắp chuyển sang một thế hệ phần cứng mới, không có gì nổi bật so với phần còn lại. Đổi lại đó là sự quy mô và ổn định.

Bối cảnh Trung Cổ đồng nghĩa với việc người chơi đòi hỏi phải được hòa mình vào những trận chiến hoành tráng, với những hiệp sĩ, chiến binh giáp trụ gươm giáo đầy mình. Conqueror’s Blade thể hiện rất tốt điều này. Không những vậy các trận đấu với đông đảo đối phương xuất hiện cùng lúc được engine game xử lý rất mượt mà và ổn định.
Các trận chiến hoành tráng được tái hiện chân thực
Các trận chiến hoành tráng được tái hiện chân thực
Lối chơi pha tạp nhưng hấp dẫn

Về mặt lối chơi, có thể coi Conqueror's Blade là đứa con...có nhiều ông bố. Game vừa cho bạn đóng vai các vị tướng, hero có chỉ số khủng, tha hồ càn quét đối phương, lại vừa cung cấp cho bạn khả năng nâng cấp và lên đời cho họ như những tựa game nhập vai.

Không dừng lại ở đó, trò chơi còn vay mượn chút nào đó ý tưởng từ mảng chơi thời gian thực của dòng game huyền thoại Total War, nơi bạn được toàn quyền chỉ huy những đội hình lính đông đảo.

Yếu tố chiến thuật của game không hề để cho có, mà thực sự là một điểm nhấn quan trọng của Conqueror’s Blade. Bạn sẽ phải đầu tư nghiên cứu mảng chiến thuật, nếu muốn thực sự nổi bật và vượt trội hơn so với đối thủ trong các trận chiến online.
Conqueror’s Blade pha trộn nhiều thể loại vào với nhau
Conqueror’s Blade pha trộn nhiều thể loại vào với nhau
Đầu tiên là về yếu tố các chủng quân. Như những tựa game chiến thuật thực thụ, Conqueror’s Blade có nhiều chủng quân khác nhau, với mỗi loại có các ưu, nhược điểm và cách sử dụng khác nhau.

Giống như các tựa game chiến thuật, bạn cần nghiên cứu nguyên lý “kéo-búa-lá” để có thể chọn quân phù hợp cho lối chơi của mình. Có nghĩa là không hề có loại quân nào bá đạo hoàn toàn, mà luôn có một loại quân khác có thể khắc chế.

Thứ nữa là yếu tố đội hình quân. Thoạt qua thì có vẻ là thừa, với một game thuộc thể loại hỗn loạn như chặt chém. Tuy vậy, do các yếu tố chiến thuật đậm nét như nói ở trên, bạn sẽ buộc phải cân nhắc khi bố trí đội hình của mình, và phải liên tục điều chỉnh theo diễn biến của trận đấu để có thể tận dụng được tối đa sức mạnh của lính.

Vừa rồi là những thông tin cơ bản nhất về Conqueror’s Blade. Hy vọng nó đủ để bạn hiểu về tựa game hấp dẫn này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น